Bài tập thể dục tăng cân cho người gầy

Thứ Năm, 10/05/2018, 14:50 GMT+7

Cân nặng luôn là vấn đề ám ảnh của nhiều người, bạn gầy quá và đang muốn tăng cân, bạn đã thử nhiều cách nhưng không tăng cân được , hãy xem ngay những bài tập thể dục đơn giản sau đây thôi sẽ giúp những người gầy tăng cân, vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe.

"Trước kia tôi rất gầy mặc dù tôi ăn rất nhiều nhưng không thể tăng cân được, sau đó tôi được bạn bè giới thiệu vào lớp học Yoga, vừa thoái mái, giảm stress, sau đó cân nặng của tôi được cải thiện rất đáng kể, và có được vóc dáng đẹp, chuẩn như bây giờ. Nếu bạn nào gầy quá thì thử tập Yoga đi nhé!" - Yến chia sẻ.

"Người gầy muốn tăng cân có thể sử dụng thực phẩm chức năng để giúp tăng cân nhưng để an toàn thì nên áp dụng ăn thành nhiều bữa (tốt nhất là 6-8 bữa/ngày, cách nhau từ 2,5-3h. Tùy điều kiện của từng người cũng có thể giảm xuống còn 4-6 bữa/ngày) kết hợp cùng chế độ tập thể dục hợp lý, bạn có thể tập Gym từ 45 phút đến 1h/ buổi sẽ giúp bạn tăng cân an toàn và khỏe mạnh" - Linh chia sẻ.

"Thiết lập một chế độ ăn uống tăng cân khoa học, tăng cân cũng cần có quá trình, nếu cơ thể bạn vẫn ăn uống bình thường và không có dấu hiệu bệnh gì cả thì chỉ cần thay đổi một vài thói quen ăn uống + sinh hoạt, đi tập Gym, bơi lội, yoga... kết hợp với ăn uống đủ. Tập thể hình đúng cách giúp bạn có sức khỏe, duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao." - Mỹ chia sẻ.

Vì sao tập thể dục giúp tăng cân?

Những bài tập giúp người gầy tăng cân an toàn

Thông thường, tập thể dục có tác dụng đốt cháy năng lượng của cơ thể. Vậy vì sao nó lại giúp tăng cân?

Thông qua vận động tay chân và những cơ quan khác, cơ thể bắt đều tiêu hao năng lượng (calo). Tuy nhiên, sự thoát ra này mang theo rất nhiều sự bổ sung và hỗ trợ sau đó.

Khi cơ thể bị đốt cháy calo nhiều, hóc môn đói hoạt động rất mạnh, khiến bạn ăn nhiều để bù lại lượng calo đã mất đi, thậm chí là ăn nhiều hơn. Sau khi tập xong, con người thường có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng. Như thế, tập thể dục giúp tăng cân là từ chính lý do đầu tiên này.

Mặc khác, vân động giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp dạ dày làm việc tốt, giúp tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Bổ sung nhiều năng lượng hơn cho cơ thể.

Tập thể dục còn giúp con người giảm stress, thoải mái tinh thần, ngủ ngon… hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Tuy nhiên, để tăng cân thành công với tập thể dục, bạn cần có một kế hoạch khoa học, không nên tập quá nhiều, quá sức sẽ phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe bản thân.

Dưới đây là những bài tập sức khỏe giúp người gầy tăng cân an toàn

1. Chạy bộ

Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, chạy bộ là bài tập thể dục tăng cân được nhiều người ưa chuộng và thực hiện. Chỉ cần mỗi ngày từ 30-45 phút vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon, khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả.

2. Bơi lội

Những bài tập giúp người gầy tăng cân an toàn(1)

Dưới tác động của nước lên cơ thể, bơi lội giúp người gầy ăn ngon, ngủ ngon, củng cố hệ tim mạch và huyết áp. Mỗi ngày 1 lần hoặc mỗi tuần 3-4 lần, bạn không còn lo lắng về cân nặng của mình nữa nhé.

>> Xem ngay: Tư Vấn, Đánh Giá Và Review Sử Dụng Trà Tăng Cân Mộc Chi

3. Nhảy dây

Nếu bạn ngại ra ngoài hoặc quá bận rộn để thực hiện những bài tập thể dục tăng cân khác thì có thể chọn nhảy dây. Một không giản nhỏ thôi, trước nhà, trong nhà hoặc trong phòng ngủ bạn cũng có thể thực hiện được bài tập này. Mỗi lần khoảng 500 lần nhảy, sau đó nghỉ ngơi, tắm rửa, ăn sáng và đi làm. Chẳng bao lâu sau bạn sẽ bất ngờ với cân nặng của mình.

4. Yoga

Những bài tập giúp người gầy tăng cân an toàn(2)

 

Những bài tập giúp người gầy tăng cân an toàn(3)

Với những người gầy thì yoga lại trở thành một bài tập cực kỳ hữu dụng. Yoga không đơn giản là một bài tập tăng cân mà còn là một phương pháp trị liệu tâm hồn. Yoga giúp tâm hồn thanh tịnh, thoải mái, giảm stress hiệu quả. Sau mỗi giờ luyện tập yoga, người gầy sẽ cảm thấy khỏe mạnh hẳn ra, ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân nhanh chóng.

5. Gym

Lựa chọn những bài tập gym đơn giản cũng sẽ giúp người gầy nâng cân lên thành công. Với nam giới tập gym sẽ nhanh tăng cân và tăng cơ, có được thân hình lý tưởng. Với nữ gym giúp tăng sức khỏe, tăng dáng vóc và hỗ trợ tăng cân cực kỳ hiệu quả. Nếu mới làm quen với bộ môn này, bạn nên nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên hoặc đến phòng tập thể hình để tập những bữa đầu. Sau đó, bạn có thể tự tập luyện tại nhà.

 Có thể bạn quan tâm: Mẫu hợp đồng gia công hàng hóa

Tìm mua trà tăng chất chất lượng, giá tốt xem ngay tại: Trà tăng cân


Nguồn: http://suckhoenhanh.com/nhung-bai-tap-giup-nguoi-gay-tang-can-an-toan-555.html

Tags: tăng cân, bài tập tăng cân, cân nặng
ACIIDS09.org.vn / Tư vấn hữu ích
Tags: tăng cân, bài tập tăng cân, cân nặng
ACIIDS09.org.vn / Tư vấn hữu ích